Tin công nghệ

Microsoft Surface Pro 9: Mọi thứ bạn cần biết

Surface Pro 9 có thể chỉ còn vài tuần nữa…..

Sau vài năm nâng cấp nhỏ, Microsoft đã phát hành Windows 2 trong 1 mà nhiều người yêu cầu vào năm 2021.

Surface Pro 8 đã giới thiệu một loạt nâng cấp so với người tiền nhiệm của nó, bao gồm màn hình 120Hz lớn hơn với viền mỏng, thời lượng pin tốt hơn và máy ảnh được cải thiện. Chúng tôi cũng nhận được bản nâng cấp bộ xử lý thông thường, mặc dù đây là một trong những thiết bị đầu tiên chạy Windows 11 .

Nhưng giả sử Microsoft quay trở lại chu kỳ cập nhật truyền thống của mình, chúng tôi đang mong đợi Surface Pro 9 từ nay đến cuối năm 2022. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết.

Khi nào Surface Pro 9 sẽ được phát hành?

Microsoft vẫn chưa xác nhận sự tồn tại của người kế nhiệm Surface Pro 8, chưa nói đến bất kỳ ngày phát hành tiềm năng nào. Không có tin đồn nào khác cho đến nay, dự đoán tốt nhất của chúng tôi đến từ ngày phát hành hoặc các mục trước đó:

  • Surface Pro 8 – tháng 10 năm 2021
  • Surface Pro 7+ (dành cho doanh nghiệp và giáo dục) – tháng 1 năm 2021
  • Surface Pro 7 – tháng 10 năm 2019
  • Surface Pro 6 – tháng 10 năm 2018
  • Surface Pro 5 – tháng 6 năm 2017

Ngoài năm 2020 bị ảnh hưởng bởi đại dịch, có vẻ như Microsoft đã ổn định chu kỳ cập nhật thường xuyên cho Surface Pro. Điều đó khiến có khả năng chúng ta sẽ thấy Pro 9 vào tháng 10 năm 2022 , mặc dù sự kiện ra mắt có thể được tổ chức trước đó vài tuần. Chúng ta cũng có thể thấy một cái gì đó hoàn toàn khác trong năm nay.

Surface Pro 9 sẽ có giá bao nhiêu?

Một lần nữa, dự đoán tốt nhất của chúng tôi về giá Surface Pro 9 đến từ RRP ban đầu của các thế hệ trước:

  • Surface Pro 8 – từ £ 999 / US $ 999,99
  • Surface Pro 7+ – từ £ 909 / US $ 899,99
  • Surface Pro 7 – từ £ 799 / US $ 749
  • Surface Pro 6 – từ £ 879 / US $ 899
  • Surface Pro 5 – từ £ 799 / US $ 799

Như bạn có thể thấy, chi phí của Surface Pro đã dao động trong những năm gần đây. Việc tăng giá cho Pro 8 phản ánh một số nâng cấp quan trọng, nhưng người kế nhiệm của nó có khả năng không phải chăng hơn nhiều.

Một danh sách không chính thức tuyên bố là Surface Pro 9 trên Laptop6 cho thấy nó sẽ có giá 1.299 USD ở Mỹ. Điều này được cho là sẽ mang lại cho bạn một mô hình i5 với 8GB RAM và SSD 256GB, giá sẽ tăng 100 đô la so với Pro 8. Tuy nhiên, không có cách nào để xác minh thông tin trên một trang web mà chúng tôi chưa từng nghe nói đến trước đây.

Hãy nhớ rằng, bất kỳ mức giá nào bạn phải trả có thể sẽ không bao gồm Type Cover một lần nữa. Nếu Microsoft sử dụng cùng một phiên bản với Surface Pro 8, nó sẽ khiến bạn phải trả thêm 129,99 đô la / 149,99 bảng khi trả giá đầy đủ.

Surface Pro 9 sẽ có những thông số kỹ thuật và tính năng mới nào?

Surface Pro 9 dự kiến ​​sẽ được công bố chỉ trong vài tuần nữa, nhưng Microsoft đã làm rất tốt việc ngăn chặn nhiều rò rỉ. Trên thực tế, thông tin cụ thể duy nhất mà chúng tôi có thể tìm thấy là từ trang web công nghệ Laptop6, nơi có một danh sách khẳng định là thiết bị này .

Không có nhiều bất ngờ ở đây, với việc chuyển sang CPU thế hệ thứ 12 của Intel là bản nâng cấp rõ ràng duy nhất. Chỉ có i5-12600K được đề cập, nhưng có thể sẽ có tùy chọn cho i7 một lần nữa. Dòng Ryzen 6000 của AMD là một lựa chọn khác, chỉ có bộ vi xử lý máy tính để bàn Ryzen 7000 dự kiến ​​cho đến năm 2023. Tuy nhiên, chúng tôi đang mong đợi CPU Intel và GPU tích hợp (Iris Xe) trên tất cả các kiểu máy.

Giả sử Pro 8 chuyển sang bộ xử lý Alder Lake, kiến ​​trúc lai mới của nó bao gồm các lõi cụ thể cho hiệu suất và hiệu suất năng lượng. Loại thứ hai sẽ có lợi cho tuổi thọ pin, mặc dù danh sách của Laptop6 cho thấy Microsoft vẫn sẽ tuyên bố “thời lượng sử dụng thiết bị thông thường lên đến 16 giờ”. Thật kỳ lạ, nó cũng cho biết bạn sẽ nhận được một bộ chuyển đổi 60W trong hộp, giảm từ 65W trên Pro 8. Một lần nữa, bạn nên xem xét các thông số kỹ thuật này với một chút muối.

Màn hình 13 inch, 2880 × 1920 khó có thể thay đổi, đặc biệt là khi Microsoft giới thiệu tốc độ làm mới thích ứng 120Hz trên Pro 8. Không cần độ phân giải cao hơn, nhưng sẽ rất tốt nếu màn hình PixelSense (LCD) được thay thế bằng OLED ở một số điểm. Điều đó sẽ mở đường cho cảm biến vân tay trong màn hình được thêm vào, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ xuất hiện trên Pro 9.

Cả hai cổng USB-C trên Surface Pro 8 đều hỗ trợ Thunderbolt 4 để truyền dữ liệu nhanh chóng. Chúng có thể được sử dụng để sạc, nhưng cáp sạc từ tính trong hộp được thiết kế để sử dụng với cổng Surface Connect độc quyền. Điều này có xu hướng khó chịu hơn là hữu ích, vì vậy hy vọng Microsoft sẽ loại bỏ nó và hoàn toàn sử dụng tính năng sạc USB-C trên Pro 9. Việc thêm một vài cổng bổ sung cũng sẽ không thành công, mặc dù có vẻ như điều này cũng không xảy ra.

Nhưng liệu Surface Pro 9 có thể hợp nhất với Surface Pro X trong năm nay? Đó là những gì Zac Bowden của Windows Central đã đề xuất, vì hiện tại có rất ít sự khác biệt giữa chúng. Thay đổi duy nhất mà Microsoft thực hiện vào năm 2021 là thêm tùy chọn chỉ Wi-Fi và Pro 8 hiện trông tương tự một cách đáng kể.

Nó sẽ dễ dàng thực hiện, chỉ bằng cách thêm các cấu hình bổ sung sử dụng chip dựa trên ARM thay vì chip Intel. Đây sẽ là cơ hội hoàn hảo để bổ sung hỗ trợ 5G cùng lúc, đặc biệt nếu nó dựa trên Snapdragon 8cx Gen 3 . Tuy nhiên, mặc dù Bowden có bề dày thành tích về tin tức Surface, đây chỉ là ý kiến ​​của anh ấy và không dựa trên bất kỳ thông tin nội bộ nào. Cũng không có dấu hiệu nào cho thấy Microsoft sẽ loại bỏ 4G trên Pro 9.

 

 

admin

Recent Posts

Surface Plus – Nơi mua sắm Surface chính hãng, giá tốt, bảo hành dài hạn

Surface Plus - Nơi mua sắm Surface chính hãng, giá tốt, bảo hành dài hạn Surface Plus là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các dòng máy tính bảng Surface chính hãng của Microsoft. Cửa hàng tự hào mang đến cho khách hàng một loạt sản phẩm đa dạng về mẫu mã,…

15 giờ ago

TOP 10 phần mềm gỡ cài đặt miễn phí tốt nhất cho máy tính, PC

Việc gỡ cài đặt khi không dùng tới ứng dụng trên máy tính nữa là…

2 tháng ago

Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 ra mắt: Nâng cấp mạnh về vi xử lý, chưa bán đại trà

Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 chính thức trình làng Microsoft vừa ra mắt…

2 tháng ago

Surface Pro 10 & Surface Laptop 6 ra mắt: Nâng cấp chip Intel Core Ultra, nhưng tốt nhất bạn đừng nên mua

Tại sự kiện Surface vừa diễn ra, Microsoft đã giới thiệu bản cập nhật cho…

2 tháng ago

Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10/2023

🌹 Tri ân Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20-10 🌹Surface Plus xin gửi lời chúc…

7 tháng ago

Cách chiếu màn hình laptop lên tivi bằng Wifi Display đơn giản và chi tiết nhất

Wifi Display là một chuẩn kết nối không dây do Intel phát triển, cho phép bạn chiếu màn hình từ laptop, điện…

8 tháng ago